Tuesday, August 5, 2014

Gold jojoba là gì? Tác dụng của tinh dầu gold jojoba

jojoba là một loại cây (hoặc bụi cây nhỏ) có hạt ăn được ở tây nam Bắc Mỹ, tinh dầu Jojoba là một chất sáp lỏng.

 Loại hạt này có đặc tính nhẹ nhàng, không gây kích ứng và là loại dầu giữ ẩm rất nhạy, dễ dàng hấp thụ vào da, giúp nuôi dưỡng da và nó có tác dụng làm se lỗ chân lông rất hiệu quả. Thêm nữa hạt Jojoba có thể điều tiết tuyến nhờn cho da dầu.

Tác dụng của tinh dầu Jojoba giúp chống lão hóa da và nếp nhăn, làm bóng mượt tóc cho tất cả các loại da, chăm sóc cho cơ thể và tóc. Tinh dầu jojoba giàu vitamin E, có tính chất chống oxy hoá, có hiệu quả nâng cơ khi kết hợp mát xa bụng, ngực, đặc biệt là mát xa ngực.

Thường xuyên sử dụng tinh dầu Jojoba để giữ ẩm cơ thể sẽ giúp giữ làn da mềm mại và trẻ trung. Chất giữ ẩm có trong tinh dầu Jojoba tạo ra rào cản chống lại sự mất nước giúp cân bằng độ ẩm trên da và chống lại các tác động của nắng, gió, ô nhiễm môi trường. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng dầu Jojoba cùng các tinh dầu khác để tự pha chế các hỗn hợp thích hợp để bôi lên da, tạo độ ẩm, làm mềm và trẻ hóa làn da.


Điều thú vị là Jojoba không phải thực sự là dầu mà là dạng ester chất béo, chất này có cấu trúc hóa học tương tự như thành phần dầu trên da chúng ta. Về mặt lý thuyết, việc dùng dầu jojoba trên da có thể "đánh lừa" như thể da đang sản xuất chất dầu, vì thế cân bằng lượng dầu và hạn chế tiết dầu trên da. Điều quan trọng là dầu Jojoba không gây mụn nên có thể dùng mà không ngần ngại hoặc lo lắng sẽ bị mụn.


Tác dụng của tinh dầu gold jojoba 

1. Dưỡng da

Dầu jojoba dưỡng da rất mềm mịn, đặc biệt là với những chị em thuộc da khô. Vitamin E cùng chất chống oxi hóa có trong dầu jojoba sẽ giúp chị em có làn da mịn màng như da em bé, làm giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa da. Dầu Jojoba chống nắng rất hiệu quả nhờ chất giữ ẩm tạo ra rào cản chống lại sự mất nước và chống lại các tác nhân nguy hại cho da như nắng, gió, bụi bẩn… Dầu jojoba còn có tác dụng cân bằng lượng dầu và hạn chế tiết dầu trên da (kể cả da đầu), loại bỏ các chất bẩn ở lỗ chân lông. Nếu sử dụng lâu dài, nó còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông trên da. Vậy nên, nếu chị em nào có da dầu thì hãy sử dụng dầu jojoba trị mụn cho an toàn. Bản chất của nó là ester chất béo chứ không phải dầu nên nó rất lành tính, không gây dị ứng, an toàn cho mọi loại da, kể cả da em bé là loại da nhạy cảm nhất.


2. Phục hồi tóc hư tổn

Dầu Jojoba có thể được sử dụng hoàn hảo như một sản phẩm chăm sóc cho tóc khô, tóc thô. Dầu Jojoba giúp ngăn ngừa và điều trị chẻ ngọn. Xoa một lượng nhỏ vào lòng bàn tay, sau đó bôi đều lên tóc khi còn ẩm. Bằng cách này bạn có thể cung cấp cho tóc một lớp bảo vệ, giữ tóc mượt mà và khỏe mạnh. Kể cả khi bạn đang sở hữu một mái tóc xoăn thì dầu Jojoba cũng giúp cho tóc luôn mềm và bóng mượt.


3. Dưỡng môi

Nếu môi của bạn thường xuyên khô và bong tróc, dầu Jojoba có thể là một phương thuốc hữu hiệu. Sử dụng một lượng nhỏ sản phẩm này một cách thường xuyên, sẽ giúp đôi môi của bạn mềm mại và mịn màng.


3. Tẩy trang

Dầu Jojaba còn có một tính năng tuyệt vời khi giúp bạn loại bỏ lớp trang điểm. Dùng một miếng bông có chứa tinh dầu và làm sạch khuôn mặt của bạn. Từ má hồng, phấn mắt, màu son thậm chí cả lớp mascara "cứng đầu" cũng được loại bỏ một cách dễ dàng. Bên cạnh tính năng này, nó còn giúp cho lông mi bạn thêm dày và khỏe. Sau khi loại bỏ lớp trang điểm, sử dụng khăn giấy ướt để loại bỏ nốt tất cả các dầu dư thừa trên da.


Bên cạnh đó, việc sử dụng dầu jojoba sao cho hiệu quả cũng là một điều chị em nên lưu ý:

Đối với tóc:

Sau khi gội đầu xong, chị em hãy lau tóc đến khi tóc hết nước mà vẫn giữ được độ ẩm. Cho một lượng nhỏ dầu jojoba vào lòng bàn tay và xoa đều lên tóc từ gốc tới ngọn. Ủ trong khoảng 5 – 10 phút để dầu thấm vào tóc và da đầu. Sau vài lần sử dụng, tóc sẽ dần khỏe và phục hồi lại, bóng mượt và chắc khỏe hơn.

Đối với da:

Sau khi tắm xong và lau người. Chị em cho một lượng dầu jojoba vừa phải ra lòng bàn tay, thoa lên toàn thân một lớp mỏng và massage trong vòng 5-10 phút.

Chất dầu không mùi tuyệt vời này đã trở thành một trong những sản phẩm làm đẹp cơ bản được sử dụng trên toàn thế giới. Loại dầu này rất linh hoạt và không khó để bạn có thể mua ở các cửa hàng mỹ phẩm hay tạp hóa. Chúc bạn chăm sóc cơ thể thành công!



Mua NutriWhite Plus+ Tại TPHCM :

gold jojoba

Các thông tin trên Blog được chọn lọc tự động bởi phần mềm máy tính và ghi rõ nguồn. Blog là Tổng hợp tất cả các thông tin về giảm cân,tăng,cân,làm đẹp.....Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo nên chúng tôi không chiệu trách nhiệm về nội dung bài viết.


Bài Viết Hay Trên Blog

randomposts

Bài Viết Xem Nhiều

recentposts